Popular Posts

Wednesday 15 June 2011

Điều hay trên Net ...NÓI VỚI TUỔI HAI MƯƠI



Đêm giao thừa,điện thoại reo,nghe tiếng con trai buồn u uẩn trong máy : thưa ba tết này con không về phép được như lời con hứa, tôi hỏi sao vậy ? nó trả lời : vì bị Quân Đội kỹ luật do mất lập trường sai quan điểm !
Con trai tôi thi hành luật nghĩa vụ quân sự,cuối năm đơn vị có cuộc học tập chính trị toàn quân, sau mấy ngày nghe cán bộ chính trị lên lớp, mỗi học viên phải làm một bản phân tích của riêng mình về nội dung đã học tập nộp lên đại đội . Nó bị kỹ luật “ cấm phép tuyệt đối” vì những lý do: dùng sai từ ngữ nhưng không khắc phục,đúng phải là : Đế quốc Mỹ xâm lược chứ không nên là: chính phủ Hoa Kỳ, chính Chủ nghĩa xã hội do đảng lảnh đạo đem lại đời sống no đủ, hạnh phúc hôm nay chứ không phải nhờ Tư bản hay Khu Công Nghiệp, Đảng là nhân dân, quân đội trung thành với đảng phải hiểu là trung thành với nhân dân,và lỗi nặng nhất là lấy hình tượng tự do dân chủ của quốc gia Singapore và Tháilan làm kiểu mẩu cho VN trong tương lai gần. Không phải riêng nó mà hàng chục bạn đồng ngũ trong đại đội cũng bị kỹ luật tương tự . Cuối cùng con trai tôi xin lỗi vì đã vụng về nên ngày đầu năm không có dịp đoàn tụ thắp nén nhang lạy tổ tiên. Tôi đã khẵn khái động viên con mình : Con và các bạn đã hành động đúng với chính mình, những điều con nghĩ và viết là sự thật, Ba đứng về phía con , không bầy đàn toa rập để nói trái với lương tâm , sự thật không ăn được nhưng thiếu nó ta không thể thành người, sự thật là chân lý của mọi chân lý, con yên tâm, tổ tiên và ba mẹ hảnh diện vì con đã sống tốt và nghĩ được như thế, Tuổi hai mươi,môi trường quân đội cho dù ở bất cứ thể chế nào cũng rất cần và tốt cho thể chất và nghị lực, riêng tư duy, ba đã sẵn rất nhiều điều để định hướng cho con sau….
“ TRẢ LỜI CHO CON VÀ CÁC BẠN CÙNG TRANG LỨA CỦA CON”
Có nhất thiết là chỉ có Chủ Nghĩa Xã Hội của Mác-Lênin do Đảng CS lảnh đạo mới làm cho đất nước phát triển hay không ? và cũng chỉ có con đường độc đạo duy nhất đó mà nhân dân VN phải đi nếu muốn có độc lập tự do hạnh phúc không ? có thật như vậy không ? theo khẳn định của những người Lảnh Đạo CSVN ?

TRẢ  LỜI THOẢ ĐÁNG CHO CÂU HỎI NÀY …….
Trước khi tự vấn chính mình về câu hỏi, chúng ta hãy khẳn định “ Sự thật là chân lý của mọi chân lý” lấy đó làm phương châm nhìn xa hơn để có một thế giới quan chuẩn xác và trung thực cho câu trả lời.
Tại thời điểm 1945 Khi ông Hồ chí Minh cùng đoàn “ hùng binh” tay búa tay liềm từ rừng sâu lội bộ về tiếp quản thủ đô Hà Nội được nhân dân tiếp tay quét những nhát chổi cuối cùng đưa tiễn hết tàn dư rác rưỡi Pháp, Nhật, Tàu ra biển Đông thì Thế chiến 2 cũng kết thúc, Nước Đức tan hoang trong điêu tàn đỗ nát, nước Nhật kiệt quệ lại oằn oại vì phóng xạ của 2 quả bom nguyên tử , Đài Loan,Singapore chỉ là những làng chài nghèo sơ xác chưa ai biết đến, Hàn Quốc, Thái lan, Indonesia, Philippines, Malaysia vừa nhờ Quân đội Mỹ, Anh giải phóng thoát ách thuộc địa đang vật vã với miếng cơm manh áo, còn thua vài bậc so với SàiGòn “ Hòn Ngọc Viễn Đông” miền nam VN ( do thực dân Pháp xây dựng làm thủ phủ Đông Dương ), nhưng thật ngạc nhiên, sau 20 năm, như phép lạ của một cái chớp mắt những nước này vươn vai trỡ thành những nước tiên tiến có của ăn của để, tích lũy phúc lợi, xã hội hoàn toàn Độc Lập Tư Do Dân Chủ đến nay mà không thấy bóng dáng Cộng Sản hay XHCN trên đất nước họ ? còn lạ lùng hơn , Tây Đức ,Nhật Bản , Italia với thân phận là những kẻ bại trận phải còng lưng trả nợ chiến tranh cho cả thế giới, nhưng rồi cả ba lại vượt lên trên tất cả để xếp sau Mỹ làm đầu tàu kéo theo nền kinh tế thế giới ? Đừng quên rằng sau chiến tranh lãnh thổ ba nước nói trên bị chiếm đóng và giám sát bởi liên quân đồng minh do Mỹ lảnh đạo, Tại Nhật Bản càng ngặt nghèo hơn, một trăm ngàn quân Mỹ chiếm đóng trên toàn lảnh thổ chi phí do Nhật chi trả, mọi ngóc ngách nền kinh tế đều bị Mỹ ghé mắt vào để bảo đảm những hạt giống quân phiệt Nhật không một cơ may nẩy mầm lại, vậy mà nền kinh tế Nhật như diều căng gió vững như bàn thạch ở vị trí thứ 2 trên thế giới đến tận bây giờ và 45.000 quân Mỹ hiện nay vẫn còn ăn ngủ tại đó, gần giống như vậy 40.000 quân Mỹ như những vị khách mời ở lại trên lãnh thổ Hàn Quốc trong khi nền kinh tế nước này thì thế giới đang ngã nón cuối chào ? cũng đừng quên CHXHCN Việt Nam hiện đang là con nợ nặng ký của hai nước ấy ! Từ lâu rồi, chúng ta những người VN trung thực,trọng liêm sĩ cứ mong đợi các lý thuyết gia cao cấp CSVN lý giải ra sao với các dữ liệu thực thể nói trên cho phù hợp với bản chất “ Đế quốc Mỹ xâm lược” hay “thực dân kiểu mới, kiểu củ” hoặc kiểu gì gì nữa mà những người CSVN hay phát ngôn và tồn trữ trong não trạng mình, nhưng có thấy đâu ? có chăn chỉ ú ớ thì…là….
Một sự kiện khác nữa có liên quan. Dù được Nga xô và khối cộng sản viện trợ đầy đủ, bên cạnh còn có các lực lượng quân đội CS ( liên minh Warsaw ) hổ trợ giám sát canh phòng cẩn mật, nhưng chỉ một đêm thôi, Đêm 9/11/1989 Bức tường Berlin ô nhục chia đôi nước Đức đã bị ánh sáng Tự do Dân chủ làm tan chảy như băng tuyết sang xuân, từng dòng người Đông Đức chen nhau đến nhổ những bãi nước bọt vào đống đổ nát như cử chỉ nguyền rũa cuối cùng tiễn đưa chủ nghĩa xã hội Mác-Lênin vào quá khứ và cứ thế như quân bài Domino các chế độ CS độc tài Đảng trị Liên xô cùng khối Đông Âu một thời được những người CSVN tung hô là thành trì Cộng Sản/XHCN “ bách chiến bách thắng vô địch muôn năm” cũng bị nhân dân trong nước vùng lên đập tan thì những lời khẳn định nói trên của những người lảnh đạo CSVN tại Hà Nội chỉ như lời nói của bọn vô học hạ cấp, “LƯU MANH,BỊP BỢM”( xin lỗi các bạn,không thể viết khác được )
Đó là nhìn xa bên ngoài, bây giờ quay lại gần, trong nhà VN mình. Cũng chính tại thời điểm đó,Thế giới hình thành 2 ý thức hệ : Chủ nghĩa Tư bản Tự do và Xã hội chủ nghĩa/CS. Năm ( 1954 ) Thân thể Việt Nam chưa ai chính danh là chủ lại bị những sứ giả đầu tiên của chủ nghĩa Cộng Sản do ông Hồ Chí Minh du nhập, trang bị búa liềm hành hạ nằm sống soài giữa lằn ranh hai ý thức hệ ấy. Bỏ thì thương mà vương sợ tốn kém, Ngũ cường ( Nga,Tàu,Mỹ,Anh,Pháp ) còn mệt mõi sau thế chiến nên kéo nhau ra hội Quốc Liên ( liên hiệp quốc ) Đồng lòng xuống một nhát dao tại vĩ tuyến 17 ,Việt Nam bị chia hai y hệt như Đông ,Tây Đức và Nam, Bắc Triều Tiên , nữa phía Bắc thủ đô là Hà Nội theo chủ nghĩa Cộng Sản – nữa phía Nam thủ đô là Sai Gòn theo Tư Bản Tự Do.
Nếu định mệnh dành cho Việt Nam, an bài bất động tại đây như nước Đức và Triều Tiên thì phía nam vĩ tuyến 17 ( tức Miền Nam VN ) đã phát triển lớn mạnh thành Rồng cất cánh từ lâu rồi, chí ít cũng bằng hoặc hơn Hàn Quốc, Singapore hay Đài Loan ngày nay . Mạt Vận cho dân tộc ta chính là sự hiện diện của ông Hồ Chí Minh — Nhiều, rất nhiều đại lão trí thức,tôn giáo,khoa học còn lại trong và ngoài nước hiện nay đều chắc như đinh đóng cột rằng : Nếu bộ não của ông Hồ Chí Minh có chút di truyền giống não bộ của Tổng Thống Lý Thừa Vãn (Hàn quốc ) hay Tưởng Giới Thạch (Đài Loan ) hoặc Lý Qang Diệu ( Singapore ) cùng thời, có lẽ vận nước Việt Nam đã rực sáng trưng rồi.
Đất nước chia đôi,không người VN nào mong muốn, đó là cái thế chẳn đặng đừng trong nhất thời của một nước nhược tiểu vừa thoát vòng nô lệ, điều quan trọng là giang sơn đã sạch bóng bóng quân thù còn lại là anh em ruột thịt trong nhà có bất đồng quan điểm thì hạ hồi phân giải như chuyện nội bộ trong một gia đình, dành ưu tiên cho dân cường nước mạnh đó mới là quan trọng, mới đắc nhân tâm, mới tình dân tộc, cực đoan hơn ta gọi nó là Chủ Nghĩa Dân Tộc.
Nhưng bất hạnh thay ông Hồ Chí Minh và đám thuộc hạ lại không nghĩ như vậy ! do bất tài hay thiếu học – có lẽ là cả hai – ông Hồ không có một phẩm chất của một người ngồi trên thiên hạ hiểu thiên hạ và biết phải làm gì cho thiên hạ Âu Lạc VN. Khác với miền nam, phía Bắc lúc bấy giờ đối diện với trăm ngàn khốn khó, hơn một triệu đồng bào chết vì đói do quân phiệt Nhật chiếm đóng gây ra thây chưa kịp rữa,ruộng đồng và nền kinh tế hắt hiu, ngân khố trống rỗng. Thay vì thấm đẫm nổi đau cùng thiên hạ, để khoan sức dân, tận tâm lực, bồi nguyên khí, sắp xếp lại một nữa giang sơn cho nề nếp qui củ để dân ấm no quân hùng mạnh như là kế sách yên dân trước khi nghĩ tới chuyện lai hồi chinh chiến (như ông Hồ muốn ) mà tiền nhân ta ngàn đời hành xử thuần thục.Thì ngược lại ông Hồ chí Minh lập tức thực hiện một cuộc Đấu tranh giai cấp tàn bạo, đẫm máu và nước mắt, phi nhân nghĩa nhất trong lịch sử VN mà bây giờ mỗi khi nhắc lại những người may mắn còn sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng, cái khẩu hiệu “ Trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ” như một nhát dao mãi còn làm rĩ máu trong mọi trái tim Việt.
Thật lạ lùng, một hành vi vong bản chưa từng có kể từ các triều đại lịch sử VN, ông Hồ chí Minh đã bắt một nữa dân tộc VN rước linh vị hai cái tên Max-lenin lạ hoắc không cùng chủng tộc về thờ tôn làm tổ phụ, rồi thân chinh qua tận Nga xô-Trung cộng thần phục cầu viện vũ khí đạn dược vâng lời giáo huấn như một chư hầu ngoan ngoãn nhất rồi về xua quân trực chỉ phương Nam với cái tên Quân Giãi Phóng Miền Nam ! Trong lúc ấy tại Miền Nam bấy giờ Ông Ngô Đình Diệm đang tận tâm lực cùng mọi người dân xắn tay áo hồ hởi góp công sức xây dựng lại cơ đồ mà không hề có bóng dáng một lính Mỹ hay Pháp nào cả !
Bất hạnh, vô cùng bất hạnh cho cả một dân tộc, chỉ bởi một con người mà sự xuất hiện của ông ta đã tạo nên một đại hoạ của thảm cảnh ba mươi năm huynh đệ tương tàn núi xương sông máu khắp một giãi giang sơn nước Việt, thật đớn đau còn hơn là nỗi đoạn trường, hướng những nòng súng mang nhãn hiệu búa liềm của Nga xô -Trung Cộng ông ra lệnh vượt vĩ tuyến nhắm thẳng vào dân Việt,đồng bào ông, khạc đạn mà không chút đắn đo,Ông tuyên bố chắc nịch “ chúng ta đang làm Nghĩa Vụ cách mạng Quốc Tế thiêng liêng cao cả cho Max và Lênin” còn Lê Duẩn đồ đệ cánh tay mặt của ông thì huấn thị cho ba quân “ Chúng ta đang nổ súng cho Nga xô và Trung Quốc” ??—hỡi hồn thiêng sông núi, hỡi bia đá ngàn đời xin tạc lại cho muôn thuở để nguyền rủa hai câu nói đã viết nên bằng triệu máu xương trai gái Việt này ! Những tiếng nổ đinh tai buốt óc lẫn khói súng cay xè tròng mắt ấy đã làm cho ông Hồ và đoàn quân cộng sản thuộc cấp, ù tai, điếc nhĩ, mờ mắt để không thấy, không nghe,không biết đến tại thời điểm đó hàng triệu tiếng đe tiếng búa của nhân loại khắp thế giới vang rền cùng lúc như một thông điệp xuyên biên giới động viên an ủi tương trợ nhau để hàn gắn vết thương chiến tranh đã để lại,xây dựng quê hương đất nước trong khát vọng Hoà Bình .Chỉ riêng Việt Nam, duy nhất Việt Nam tại thời điểm ấy, Ông Hồ chí Minh phất cao ngọn cờ đỏ biểu tượng máu và nước mắt nhân danh cho Quốc Tế Cộng Sản để “ Dấy Động Can qua ” tạo cảnh nồi da xáo thịt cho dân tộc VN mình . Chính Ông Hồ và đoàn quân Cộng Sản miền Bắc nổ súng phát động mưu toan xâm chiếm cộng sãn hoá Miền Nam VN khiến cho liên quân Mỹ và đồng minh phải đỗ bộ vào đây để chận đứng làn sóng đỏ CS . Không như Cộng Sản NGA dùng bạo lực xâm lược các nước quanh mình, xoá biên giới sáp nhập làm liên bang để độc tôn thống trị ( 15 nước vừa lấy lại Độc Lập từ Nga ), Quân đội Mỹ cùng Ustralia giải phóng Indonesia khỏi Quân phiệt Nhật liền trả ngay Độc Lập cho nước này, Philippine cũng thế, quét xong quân Nhật, Mỹ làm lễ công bố Độc Lập cho toàn dân Phi, cảm kích nhân dân Philippine phong Tướng của quân đội mình cho Tướng Mac Athur ( Tư lệnh quân đội Mỹ tại thái bình dương ) xu thế văn minh thời đại, nhân loại và công luận thế giới phĩ nhổ những chủ nghĩa thực dân xâm lược, sau thế chiến, nước Mỹ minh danh dương cao ngọn cờ này và vì vậy những bước chân quân đội Mỹ đỗ bộ lên bãi biển Đà Nẵng miền nam VN để chận lại làn sóng đỏ của CS đang lăm le tràn xuống phương Nam và Đông Nam Á không khác gì hình ảnh quân đồng minh đỗ bộ lên bãi biễn Normandie giãi phóng nước Pháp khõi phát xit Đức năm 1944 ( tất cả dữ liệu xin vào google để đối chiếu ) .
Không ! và chắc chắn là như thế, không nhầm lẫn chút nào, hoàn toàn là không, không có một cuộc chiên tranh thần thánh chống xâm lược nào cả, kể từ đất nước chia đôi . Đảng CSVN cố tình vinh danh và mạo nhận như thế cốt để sơn son thếp vàng lừa dối dân tộc che lấp trách nhiệm và tội ác của mình với gần bốn triệu vong linh đồng bào cả hai miền đất nước đã nằm xuống trong toàn cuộc chiến. Ông Hồ chí Minh và Đảng cộng sản VN là nguyên nhân của mọi nguyên nhân dẫn đến cốt nhục tương tàn bởi khác biệt ý thức hệ giữa hai Miền đất nước do đảng CSVN chủ động khởi xướng gây nên mà thôi. Kể từ Vua Hùng dựng nước bao nhiêu Vương triều Việt, thịnh suy có đủ nhưng chưa có triều đại nào tàn sát dân lành nhiều, đẫm máu và tàn bạo như chế độ CSVN , Nhân chi sơ tính bản thiện, chúng ta, dân tộc Việt vốn hiếu hoà không dễ cực đoan, ác cảm hay thành kiến, nhưng thảm cảnh núi xương sông máu để lại trên quê hương mà vết tích chứng nhân còn hiện hửu khiến bất cứ ai ( trừ những người CS ) cũng phải bàng hoàng để tự hỏi: Một dân tộc tâm linh và tư duy khởi đi từ Phật Giáo lấy nhân ái bao dung làm trọng sao bổng nhiên đột biến,họ (những người CSVN) – lại tàn bạo kinh hoàng với người cùng chủng tộc với mình đến như vậy ?? Ông Hồ chí Minh không phải người VN ?? Những chiến binh CS Bắc Việt đã bị tẩy não ?? Hay tất cả họ không dị ứng với máu người ?? chưa ai trả lời chính xác , hãy chờ lịch sử..?? Tuy nhiên một sư lạnh lùng đến tàn nhẫn khi mà “Lênin” một tượng đài mà cả thế giới và quê hương ông ta đã kéo ngã đập bõ trong nguyền rũa không thương tiếc thì tại HàNội Đảng CSVN lại bỏ công của tạc tượng Lênin ấy đặt nơi trang trọng và xinh đẹp cho nhân dân tôn vinh chiêm ngưỡng, ngược lại 172.000 đồng bào bị đấu tố tù đầy giết hại oan uổng trong Cải cách ruộng đất mà ông Hồ đã nhỏ lệ xót thương thì không có lấy một nơi vinh danh thờ tự hay đài tưởng niệm tiếc thương như là sự hối lỗi muộn màng của Đảng CSVN với nhân dân với tổ quốc ?? Nhân cách lớn của một Đảng cầm quyền là như thế đó ??.
Tuổi hai mươi như trang giấy trinh nguyên đừng để những ngôn từ mộng mị hoang tưởng làm vấy bẩn , hãy lấy “ Sự thật làm chân lý cho mọi chân lý” , Internet nối mạng toàn cầu hảy vào đó đi, vô vàn tài liệu của lương tri nhân loại, nơi mà “ Sự Thật” không có chất cường toan nào phá nỗi, nơi mà “Sự Thật” như lưỡi gươm Công Lý kề vào cổ bọn độc tài khát máu, bịp bợm, tham lam vô độ.
Quốc gia nào, Dân tộc nào cũng có danh dự riêng, Quốc thể riêng của Nước đó, đã thiết lập bang giao lập Đại sứ quán sao Chính phủ Mỹ lại dám mang Lảnh tụ vĩ đại, Cha già dân tộc,Bác kính yêu,Danh nhân văn hoá Hồ Chí Minh ?? của CH/XHCN/VN đặt lên đứng giữa trời ngay trung tâm thủ đô Washington D.C nơi nhĩ mục quan chiêm trước vài triệu cặp mắt du khách hàng năm, lại đứng chung với Mao, stalin, lenin, polpot trên tượng đài tưởng niệm chỉ đích danh năm con người đã gây nên “ Tội Ác Cộng Sản-Diệt Chủng Nhân Loại ” với hơn trăm triệu nạn nhân oan uỗng nằm xuống .
Lâu quá rồi chín mươi triệu người dân Việt trong, ngoài nước ngóng đợi hoài : Ông Tổng BT/Đảng – Ông. CT/Nước –Ông. CT/Quốc Hội–Ông.Thủ Tướng – Ông BT/Ngoại Giao hay chí ít bà Tôn Nữ Thị Ninh ( Đối ngoại QH ) triệu hồi Đại sư Mỹ tại VN để trao công hàm cực lực phản đối hành vi xúc phạm này hay can đảm hơn kiện ra Liên Hiệp Quốc yêu cầu xin lỗi Nhân Dân VN và dẹp bỏ tượng đài này, nhưng sao chờ hoài không thấy cũng như không thấy phản đối trên công báo VN . nhưng rồi ngẫm nghĩ, cũng đúng thôi, phải ngậm bồ hòn làm ngọt, quê hương Mao vĩ đại thế kia còn ngặm tăm không hó hé huống chi là Đảng,Nhà Nước ta, dẫu có lấy da trâu làm mặt chắc cũng không dám lên tiếng phản đối , bởi: “ SỰ THẬT LÀ CHÂN LÝ CỦA MỌI CHÂN LÝ ”  Thiết nghĩ Tuổi Hai Mươi cũng cần lắm, lắng nghe những lời bộc bạch chân thành của những Đảng viên CS một thời nhầm lẫn hy sinh cho Đảng, Âu cũng như là sự hối lỗi thành tâm với dân với nước, chúng ta nên trân trọng mà không phân biệt chính kiến.
TRUNG TƯỚNG TRẦN ĐỘ
Năm 1946, Chính ủy Mặt trận Hà Nội. Năm 1950, chính ủy Trung đoàn Sông Lô Chính ủy Đại đoàn 312. Chính ủy Quân khu 3 (Quân khu Tả ngạn) năm 1958 hàm Thiếu tướng.1964 Phó Chính ủy Phó Bí thư Quân ủy Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam.1974, ông được phong hàm Trung tướng cùng đợt với Lê Đức Anh, Lê Trọng Tấn, Đàm Quang Trung, Đồng Sĩ Nguyên.1974 Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.QĐ/ND/VN.Thứ trưởng Bộ Văn hóa Phó Ban Tuyên huấn Trung ương Phó Chủ tịch Quốc hội khóa 7, Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa và giáo dục của Quốc hội, ủy viên Hội đồng Nhà nước (1989-1992).ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam 1972-1991).Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công hạng nhất–58 tuổi đảng.
“ Đây là nỗi niềm cay đắng tiếc nuối của một cuộc cách mạng, và của một kiếp người, như là một tấc lòng tặng người đời và cuộc đời dù có muộn”..


Trung tướng TRẦN ĐỘ .
“ Đảng đang tăng cường lảnh đạo bằng độc đoán toàn quyền bao trùm cả Quân Đội, Công An, nhà Nước, Quốc Hội . Đặc điểm này đã góp phần vào việc tạo ra và hình thành một xã hội dối lừa: lãnh đạo dối lừa, Đảng dối lừa, cán bộ dối lừa, làm ăn giả dối, giáo dục dối lừa, bằng cấp giả dối, đến gia đình cũng lừa dối, lễ hội lừa dối, tung hô lừa dối, hứa hẹn lừa dối. Ôi, cay đắng thay! Một đảng vì nhân dân ,của nhân dân.
Lúc nào cũng bắt nhân dân phải tung hô, phải chào mừng, phải ca ngợi.
- Chào mùa xuân cũng phải mừng Đảng, mừng Xuân – tổ chức lễ hội để tưởng nhớ tổ tiên và vui chơi cũng phải tưởng nhớ công lao Đảng và chào mừng Đảng. Nếu giấc ngũ mà chui vào được chắc Đãng cũng chẳn từ để dân có dịp mơ thấy Đảng !! , sao mà lắm thế chổ nào cũng thấy Đảng- Đám ma, Đám cưới cũng phải tưởng nhớ và chào mừng Đảng, sao người ta không sáng tạo mang luôn Đảng vào phòng riêng chứng kiến cho cô dâu chú rễ động phòng nhĩ ?. Có người đã nói rằng: Đảng đã ăn cái “xái” (xái thuốc phiện) của thắng lợi quá nhiều lần. Người ta ăn xái thuốc phiện thì ăn đến xái ba, xái bốn là hết, còn xái thắng lợi thì Đảng ta ăn đến xái 100 rồi mà còn chưa chán, vẫn cư thòm thèm .
Đảng đang tham quyền cố vị “ Mưu bá đồ vương” làm ngược lại cả Điều lệ của chính mình như tự nhiên đẻ ra chế độ “Cố Vấn”. Chết xuống lổ cũng cố ngoi lên để níu kéo quyền lực nhằm bảo vệ quyền lợi cho chính mình và con cháu giòng tộc như thời phong kiến .
Đảng bây giờ đã hình thành một bộ máy đô hộ y hệt của thực dân Pháp, Nhật thuở trước có đủ các đặc điểm của sự tàn bạo, dã man, của sự vơ vét, bóc lột và xa hoa hưởng thụ, của sự lừa bịp, dối trá, thủ đoạn đểu giả, sau chiến tranh những cái chết tức tưởi trái lẽ thông thường của một số tướng tá trong quân đội đã nói lên điều đó.
Tôi “trọn tuổi xuân hiến dâng cuồng nhiệt” để tham gia đập tan bộ máy khốn nạn đó. Nhưng rồi …..Đảng lại xây nên, sao chép chính cái mà nhân dân ta đã nguyền rũa. Đảng đã làm cho xã hội hiện nay lại có đủ các đặc điểm còn có phần hơn cả bộ máy bẩn thỉu đã phá bỏ trước đó , vậy cách mạng là như thế này sao ? ” ( Trích RỒNG RẮN )
VI ĐỨC HỒI
Thường vụ Huỵen Uỷ/ ĐB/HĐND,Huyện/ Trưởng ban/Tuyên Giáo. GĐ.Trường Đảng Lũng Cú Tỉnh Lạng Sơn.
“ Tôi cho rằng con người ta sinh ra là bình đẳng trên mọi phương diện, không có người nào sinh ra được định mệnh chỉ danh là người lãnh đạo, cũng chẳng có ai sinh ra là để sẵn làm tôi tớ cho thiên hạ. Những học thuyết nhân dân làm chủ nhà nước QL đảng lảnh đạo, xét cho cùng chỉ là trò lừa dối quần chúng nhân dân để mưu toan thực hiện những ý đồ vụ lợi, quyền lực cho những cá nhân hay một tầng lớp người nhất định trong xã hội. Đây là sự bịp bợm,bẩn thỉu nếu như không muốn nói là phản động.
Quân đội là của nhân dân, từ nhân dân mà ra, được nhân dân chăm lo, nuôi dưỡng. Nhiệm vụ hàng đầu của Quân Đội là bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc, bảo vệ lợi ích của toàn Dân Tộc. Quân đội không có nhiệm vụ phải bảo vệ bất cứ một chính đảng nào, một tôn giáo nào, một bộ tộc nào. Giao nhiệm vụ “Quân đội ta trung với Đảng…” chứng tỏ Đảng tự đặt mình lên trên nhân dân, trên dân tộc Việt Nam. Đó là điều tuyệt đối không thề chấp nhận được
Một chính đảng tự cho mình là người đại diện duy nhất của nhân dân mà phải núp trong Hiến pháp để tồn tại, lấy Hiến pháp để đảm bảo cho sự đại diện của mình, chứng tỏ chính đảng này không chính danh không ai bầu ra, không tự đứng vững trong lòng xã hội Việt Nam. Đảng cộng sản Việt Nam tự biết điều đó. Chính vì thế, một lãnh tụ của Đảng đã rất thật thà tuyên bố rằng: Xoá bỏ điều 4 Hiến pháp là tự sát, ai tự sát đây ? chắc chắn không thể là nhân dân !
Hiến pháp bất cứ của một quốc gia nào cũng không bao giờ để bảo vệ cho một chính đảng, kẻ nào cố tình lấy Hiến pháp hòng làm nơi nương thân, ẩn náu, tung hoành làm mưa làm gió, gieo rắc thảm hoạ cho dân tộc chắc chắn không sớm thì muộn sẽ bị nhân dân hành xử thích đáng. Chính sự tồn tại của điều 4 Hiến pháp đang làm ô nhục Đảng Cộng Sản Việt Nam. Hơn ai hết chính những đảng viên của Đảng vì liêm sỉ vì danh dự phải là những người cần lên tiếng trước để loại bỏ nó ra trước khi nhân dân phản đối tống tiển.
Đảng đang sản sinh một tầng lớp giai cấp mới, một giai cấp “siêu giai cấp”, nhiều người tạm gọi nó là “giai cấp tư bản đỏ bất minh”. Đó là những người làm giàu nhờ quyền lực, những người gắn nhãn hiệu đảng viên cộng sản mà mặt như ả điếm về chiều cố trét phấn son, những người giả danh là đầy tớ trung thành của nhân dân, công bộc của dân, nguyện suốt đời phụng sự nhân dân, nguyện làm việc tại chức đến hơi thở cuối cùng. Họ quả là con người “rất tốt” hiếm thấy, bởi vì họ bon chen giành giật nhau làm đầy tớ. Và họ cũng kiên quyết không cho người khác có ý định thay thế vai trò đầy tớ của họ. Và trên cả tuyệt vời nữa là họ sẵn sàng “hy sinh” không những trọn đời mình mà còn kiên quyết không cho ai cạnh tranh cái quyền làm đầy tớ đó để thực hiện chế độ cha truyền con nối, tiếp tục được làm đầy tớ cho nhân dân. Và mong muốn của họ là duy trì vĩnh viễn chế độ độc quyền đầy tớ này, thật vĩ đại thay ,cao đẹp thay những người cộng sản.??
Tôi là người tự trọng, luôn tôn trọng sự thật, căm ghét giả dối, lừa gạt.
Quyết định từ bỏ Đảng của tôi là cả một quá trình suy nghĩ, cân nhắc. Tôi chẳng có động cơ nào khác ngoài động cơ thấy mình cần phải bênh vực lẽ phải, bênh vực những người dân khốn khổ của tôi. Vì thế tôi quyết định những năm tháng còn lại của cuộc đời tôi, tôi phải làm điều gì đó dù là ít ỏi nhưng như chút lòng trung đáp đền ân nghĩa với đồng
Bào, để rồi khi từ giã cõi đời này tôi sẽ bớt đi những ân hận.
( trích ĐỐI MẶT Vi Đức Hồi )

NGUYỄN HỘ
Uỷ viên thường trực/UB kháng chiến /Sài gòn-chợ lớn
Phó chủ tịch/ Tổng Công Đoàn/ việt Nam.
Chủ Tịch/ Mặt trận tổ Quốc/ TP/HCM- 53 tuổi Đảng.
Anh ruột tôi đại tá QĐNDVN hy sinh ở Củ Chi năm 1966, vợ tôi cán bộ nội thành SG hy sinh tết Mậu Thân 1968. còn tôi gần hết cuộc đời: tù tội, đấu tranh, phục vụ cho dân cho nước vậy mà hôm nay tôi được những người nhân danh Đảng CSVN gắn cho cặp “ huy chương còng số 8 ” trên tay mình cũng bởi vì tiếp tục nặng lòng với dân với nước, Tôi từng ngữa mặt lên trời than thở : ( có đ/c Võ Văn Kiệt chứng kiến ) “Tôi thú nhận rằng, chúng tôi,anh em và gia đình đã chọn sai lý tưởng: cộng sản chủ nghĩa. Bởi vì suốt hơn 60 năm trên con đường cách mạng cộng sản ấy, nhân dân Việt Nam đã chịu sự hy sinh mất mat quá lớn lao, nhưng cuối cùng chẳng được gì hết, đất nước vẫn nghèo nàn, lạc hậu, nhân dân không có ấm no hạnh phúc,nếu có chỉ thiểu số đặc quyền đặc lợi, dân chủ tự do chỉ là khẩu hiệu nói suông bịp bợm. Quả là điều sỉ nhục.” Bao nhiêu xương máu của nhân dân hy sinh để khát vọng Độc lập, tự do, dân chủ phải hiện diện trên đất nước này nhưng khi quét sạch quân thù khõi bờ cõi thì “Chính Đảng cộng sản Việt Nam lại tước đoạt của nhân dân các quyền tự do mà nhân dân đã từng trả giá quá đắt đó –Dân cần tự do dân chủ còn hơn là cơm ăn áo mặc vì đó là thứ vũ khí mà nhân dân phải có để bảo vệ lợi ích của chính mình khi nó bị vi phạm bất cứ trong hoàn cảnh nào. Dân chủ tự do bị chà đạp, vũ khí tự vệ bị tước đoạt thì nhân dân giống như những người bị xiềng xích, bị bịt tai, bịt mắt, khớp miệng và tất nhiên gần 90 triệu người Việt Nam không thể không biến thành tù binh của Đảng cộng sản Việt Nam”
( Trích QUAN ĐIỂM VÀ CUỘC SỐNG )

No comments:

Post a Comment