Popular Posts

Sunday 22 May 2011

10 lợi ích của trứng gà





Trứng gà dồi dào choline, giúp điều hòa hệ thần kinh, não bộ và tim mạch.
Lòng trắng trứng gà chứa nhiều prote

Hầu hết chúng ta đều biết rằng trứng gà tốt cho cơ thể và sự phát triển của trẻ nhỏ.
Có người nghĩ rằng trứng gà góp phần trong việc tăng cân và lưu trữ cholesterol. Nhưng đó chỉ là những quan niệm sai lầm về việc sử dụng trứng gà trong các bữa ăn cho bé. Các chuyên gia giúp bạn hiểu rõ về lợi ích của thực phẩm này.
Trứng gà được xem là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chúng tuyệt vời đến đơn giản và là ngưồn dinh dưỡng tốt cho các bé đang tuổi lớn. Lòng trắng trứng gà không chứa chất béo và giàu protein. Nó còn chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất khác như vitamin B. Lòng đỏ lại cung cấp những năng lượng cần thiết, giúp tạo ra những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trẻ nhỏ. Con bạn sẽ luôn năng động và hăng say suốt cả ngày nếu được cho ăn trứng gà đúng cách.

10 lợi ích của trứng gà

1. Những nghiên cứu gần đây hé lộ rằng trứng gà rất tốt cho sức khỏe và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết ngăn chặn những vấn đề về mắt như bệnh đục thủy tinh thể và các bệnh khác liên quan


Vitamin D là nguồn dinh dưỡng tự nhiên, chỉ có trong trứng gà 

2. Một quả trứng có thể chứa đến 9 acid amin cần thiết và hàm lượng protein có trong mỗi quả trứng là 6gm.
3. Theo các nhà nghiên cứu, không có mối quan hệ nào giữa trứng và chứng bệnh đau tim. Họ tin rằng một quả trứng, mỗi ngày giúp ngăn ngừa bệnh nghẽn máu, đau tim và đột quỵ.
4. Trứng gà dồi dào choline, giúp điều hòa hệ thần kinh, não bộ và tim mạch.
5. Hàm lượng chất béo trong một quả trứng vừa đủ và chất béo bão hòa đủ cho lượng cần thiết của cơ thể mỗi ngày.
6. Nhiều người tin rằng trứng gà có những ảnh hưởng xấu như cholesterol. Nhưng hiện nay các nhà nghiên cứu tin rằng việc ăn trứng gà không có bất kỳ ảnh hưởng nào.
7. Vitamin D là nguồn dinh dưỡng tự nhiên và chỉ có trứng gà mới chứa loại vitamin này. Bạn sẽ không thể có được vitamin này từ bất kỳ loại thực phẩm nào, ngoại trừ trứng.

Trứng gà giúp cho tóc và móng tay phát triển tốt 
8. Các nghiên cứu vẫn được tiếp tục và các nhà khoa học đang tìm ra rằng trứng gà có thể ngăn chặn bệnh ung thư vú. Một quả trứng một ngày hoặc sáu quả một tuần giúp giảm nguy cơ bệnh ung thư vú xuống một nửa.
9. Thêm vào đó, trứng còn giúp cho tóc và móng tay phát triển tốt. Rất nhiều người quan sát rằng tóc của họ mọc nhanh hơn và khỏe mạnh hơn khi sử dụng trứng trong bữa ăn hàng ngày.
10. Trứng còn giúp giảm cân. Lòng trắng trứng gà nếu được thêm vào bữa ăn sáng sẽ cung cấp protein giúp cảm giác no kéo dài trong nhiều giờ hơn.
                                                                                                                                                                                                                       
                              

No comments:

Post a Comment