Popular Posts

Tuesday 17 May 2011

Nước ép trái nho cũng ngừa bệnh tim mạch

 


Một vài loại nước ép trái nho cũng có tác-dụng bảo-vệ chống bệnh tim mạch như rượu vang đỏ. Bác sĩ Valerie Schini-Kerth thuộc Đai-học Louis Pasteur, Strasbourg (Pháp) cho biết “Trong rượu  vang đỏ và một số loai nước ép trái nho có một lương cao polyphenol, chất này có tính-cách ngăn chặn sự tạo-thành một protein có liên-hệ tới bệnh tim mạch” Thật vậy kết-quả nghiên-cứu cho thấy là các polyphenol nói trên kích-thich các tế-bào nội-mô (endothelial cells) sản xuất nitric oxid , chất này có tác dung bảo-vệ chống các bệnh tim mạch  và giữ cho các mạch máu và huyết áp được  tốt.
                    
Về rượu vang  trong Trung–y Trung -dược có ghi là rượu vang ngâm với hành tây rất tốt cho sức khỏe vì rượu vang có tác dung làm cho mạch máu lưu-thông phòng chống bệnh tim mạch còn hành tây có tác -dung giảm cholesterol và chống ung thư 

Cách làm rất dễ dàng. Lấy 1 đến hai củ hành tây, bỏ lớp vỏ khô bên ngoàì, thái mỗi củ thành 8 miếng như hình trăng lưỡi liềm. Sau đó cho hành vào lọ thủy-tinh rồi đổ nửa lít rượu vào. Đậy cho kín . Sau khi để chỗ mát khoảng 5-8 ngày, mở ra lọc hết bã hành rồi tách riêng hành và rượu để  vào tủ lạnh. 
Uống từ 1 đến 2 lần mỗi ngày,mỗi lần khoảng 50 ml (20 ml cho người lớn tuổi). Ăn cả hành đã ngâm rượu thì càng tốt hơn. 
Grape juice good for the heart: study-  Patricia Reaney    01/31/07

No comments:

Post a Comment