Popular Posts

Monday 23 May 2011

Nhưng những mầm non tương lai của dân tộc này có biết rằng các em đang bị đảng và nhà nước CSVN đầu độc vào con đường đi ngược lại lòng trông đợi của các em và của đất nước? Chắc chắn các em chưa đủ trí khôn để biết ..

Đảng Cộng sản Việt Nam tưng bừng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2011) để khoe: “Từ 5 đội viên đầu tiên, đến nay cả nước có gần 15 triệu đội viên, nhi đồng đang sinh hoạt trong 24.000 Liên đội trải từ Ải Nam Quan tới Mũi Cà mau.”

Nhưng những mầm non tương lai của dân tộc  này có biết rằng các em đang bị đảng và nhà nước CSVN đầu độc vào con đường đi ngược lại lòng trông đợi của các em  và của đất nước? Chắc chắn các em chưa đủ trí khôn để biết

Nhưng danh hiệu  gọi là “Cháu ngoan Bác Hồ” và “giáo dục lý tưởng cách mạng” có ý nghĩa gì đối với những mái đầu xanh vô tội này?
Đã có hàng trăm ngàn thiếu niên Việt Nam đã chết cho Hồ Chí Minh thỏa mãn  tham vọng  chiến tranh từ  danh nghĩa chống Pháp giàng độc lập, sau biến thành “nội chiến” trong chiêu bài “chống Mỹ cứu nước”.


Nhập ngũ năm 9 tuổi, chết vì "chống Mỹ" khi mới 12 tuổi

Con nít Vietcong với súng AK

Con nít Vietcong mang băng đạn, lựu đạn.

Từ thiếu niên, các em sẽ ưu tiên được kết nạp vào Đòan Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh để chuẩn bị vào đảng để nối nghiệp bố mẹ phục vụ đảng.
Như vậy rõ ràng, con người Cộng sản của đảng đã được chuẩn bị từ lớp Thiếu niên đến Thanh niên, nhưng những người này có trách nhiệm gì với những thất bại của đảng trong việc xây dựng đất nước từ chiến tranh sang hòa bình trong hơn 30 năm qua?

Tình trạng đảng tiếp tục để cho nhân dân mất đòan kết; kinh tế suy thóai; lối sống mất phẩm chất, ăn gian nói dối, bằng gỉa người thật, bằng thật người gỉa của cán bộ, đảng viên lan rộng đang làm gương xấu cho thanh niên; luân thường đạo lý bị đảo lộn; truyền thống dân tộc bị trốc rễ; tham nhũng; lừa thầy phản bạn; bất công  xã hội; giàu nghèo cách biệt giữa thành phố và nông thôn, giữa người Kinh và đồng bào Dân tộc, giữa vùng, miền, địa phương, giữa người thắng trận và kẻ bại trận trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn là lỗi tại thế hệ cha anh, hay đòan viên của hai Tổ chức Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh và Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh?

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và UNICEF đã được 2 chuyên viên của UNICEF, Benedict Mann và Đặng Thị Hải Thơ xác nhận  tình trạng bỏ học của thanh niên trong độ tuổi từ 11 đến 18 tuổi đã đến mức báo động.

Trong số các lý do chính khiến thanh thiếu niên bỏ học, ‘phải làm việc cho gia đình’ và ‘không có tiền đóng học phí’

Nguyên nhân quan trọng nhất  được kết luận do : Hòan cảnh kinh tế gia đình; Học phí quá cao; Sách Giáo Khoa quá đắt; Trường ở xa.

Vậy tại sao lại có rất nhiều con em của cán bộ, đảng viên không có địa vị cao, tiến lương trunh bình mà vẫn có khả năng  cho con theo học các trường đắt tiền trong nước hay gửi con ra nước ngòai học mỗi năm tốt vài chục ngàn Mỹ kim? Đã ció một số Đại biểu Quốc hội đòi điều tra, công khai hóa tài sản của số người này nhưng đảng bỏ qua.
Người dân trong nước cho rằng sự chênh lệch giàu-nghèo trong xã hội là nguyên nhân đưa đến tình trạng có trên 1 triệu trẻ em Việt Nam phải bỏ học.

BẰNG CHỨNG
Trẻ em lớn lên trong nghèo đói sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong học tập, bỏ học, nghiện hút, phạm tội, thất nghiệp, có thai trước tuổi thành niên và nghèo đói kéo dài sẽ ảnh hưởng đến các thế hệ con cái kế tiếp. Trẻ em khuyết tật/tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đều có thể có nguy cơ dẫn tới đói nghèo, thiếu học và thất học. Những trẻ em nghèo ở nông thôn đổ ra thành thị trở thành trẻ em lang thang, kiếm sống bằng các nghề đánh giầy, bán báo, bán vé số, mì gõ. Một số khác phải làm ô sin, chạy bàn, bán hàng thuê… những nhóm trẻ này dễ bị bóc lột, lạm dụng sức lao động; bị xâm hại về thể chất cũng như tinh thần và dễ bị lôi kéo vào các tệ nạn xã hội, bị lợi dụng nhằm thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. So với trẻ em ở nghèo ở thành phố thì trẻ em nghèo ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa gặp nhiều bất lợi hơn nhất là cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế và giáo dục tốt hơn so với trẻ em nghèo ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Trẻ em ở những vùng kinh tế khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc… ít có cơ hội tiếp cận thông tin dẫn đến nghèo đói về văn hoá, thông tin và những vấn đề dịch vụ xã hội khác. Ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, đường đi học quá xa, nguy hiểm, dẫn tới việc trẻ sẽ không đi học hoặc bỏ học giữa chừng. Trẻ em sống ở những vùng này cũng ít có cơ hội tiếp cận với các thông tin sách báo, phát thanh, truyền hình và các phương tiện truyền thông khác… Do những hoàn cảnh bất lợi về địa lý, trẻ em tiếp cận với các dịch vụ xã hội bị hạn chế, người lớn ít có cơ hội được học hỏi và tiếp cận với khoa học kỹ thuật để tự thay đổi, nâng cao cuộc sống của mình. (Vietnam Social Network)  ngày 16/11/2010)
Ai ở Việt Nam cũng nhìn thấy hàng trăm ngàn trẻ em đang phải lao động, bới rác kiếm sống khắp đó đây.

Tất nhiên số em bất hạnh này không thể nào là trường hợp của hai Đòan Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh và Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của đảng CSVN. Sự khác biệt này đã nói lên một điều thật rõ ràng : Mức chênh lệch giàu-nghèo trong xã hội và số trẻ em phải bỏ học hay không được cắp sách đến trường không thuộc các gia đình  cán bộ, đảng viên, nhất là những kẻ có chức có quyền mà thuộc về  tầng lớp dân nghèo bị trị.

Như vậy, khi đảng chỉ chú trọng đến việc đào tạo đảng viên từ lớp thanh niên để bảo vệ quyền lợi  cho một thiểu số thì chính đảng đã đầu độc thế hệ tương lai của đất nước để phản bội Tổ quốc.

Vài hình ảnh tù binh thiếu niên Bắc Việt bị quân đội VNCH bắt trong thời chiến

Cố vấn Mỹ thăm viếng thiếu niên tù binh Vietcong trong lớp học
Các em tù binh Vietcong

Con nít tù binh Vietcong


Cương quyết chống Trung cộng, kè thù truyền kiếp của dân tộc.

No comments:

Post a Comment