Popular Posts

Sunday 22 May 2011

8 "Kiệt Tác" của Thiên Nhiên



1. Ruộng bậc thang Yuanyang

Người Hani cổ đã đến dốc núi này từ 2.500 năm trước. Bởi địa hình khó khăn cho việc trồng trọt, họ đã tạo những ruộng bậc thang trù phú như thế này để trồng lúa. Việc canh tác trên ruộng bậc thang dần dần lan sang các nước Đông Nam Á và Trung Quốc nhanh chóng. Sự sáng tạo của người Hani đã biến núi rừng thành một trong những vẻ đẹp nghệ thuật.


2. Hồ Trăng Lưỡi Liềm

Hồ Lưỡi Liềm ở phía Tây Trung Quốc nằm trong ốc đảo tuyệt vời ở sa mạc Gobi. Hồ Lưỡi Liềm là kết quả của sự biến đổi địa chất. Cả ốc đảo này nổi bật lên giữa sa mạc mênh mông.

3. Thác Thiên Thần

Thác Thiên Thần là thác nước cao nhất thế giới với độ cao 1.002 m, nằm ở Công viên quốc gia Canaima, Bolivar, dọc biên giới Venezuela và Brazil. Thác nước này cao hơn thác Niagara 19 lần.

4. Hồ Mono

Hồ được tạo thành vào năm 1941 bởi sự suy giảm nước ngọt, lượng nước hồ Mono giảm đi một nửa trong khi độ mặn của nó tăng gấp đôi. Không thể thích nghi với những điều kiện thay đổi trong thời gian ngắn như vậy, cảnh quan và các công trình thiên nhiên bắt đầu sụp đổ. Nhưng vô tình điều đó lại tạo thành dãy núi đá tuyệt đẹp như bây giờ.

5. Pamukkale

Pamukkale nghiã là “lâu đài bông” theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ là một cảnh quan tự nhiên ở tỉnh Denizli, tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Thành phố cổ Hieraplis được xây trên đỉnh tòa “lâu đài” trắng có chiều cao khoảng 2.700 m này.

6. Thác đá Hierve el Agua

Hierve el Agua ở Oaxaca, Mexico trông như một thác nước tuyệt đẹp vậy nhưng thực tế chúng là những tảng đá khổng lồ tạo thành. Màu trắng của đá vôi khiến chúng ta liên tưởng đến những ngọn thác.
7. Đảo Enchanted

Hòn đảo Enchanted (mê hoặc) này nằm ở Yakushima, Nhật Bản đã được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1993. Yakushima là vùng ẩm ướt nhất Nhật Bản, người ta thường nói rằng mỗi tháng ở đây thì mưa hết 30 ngày. Do vậy mà sinh vật ở Yakushima rất phong phú.


8. Sa mạc “trắng”

Sa mạc trắng nằm ở Mexico nổi tiếng với những cồn cát trắng như tuyết. Ở độ cao hơn 1.185 m trên mực nước biển, các cánh đồng cát ở đây ước tính có tổng diện tích khoảng 442 km vuông và được coi là sa mạc cát trắng lớn nhất thế giới.

 

No comments:

Post a Comment